0964472255 Hỗ trợ mua hàng 24/7
Tài khoản Đăng ký | Đăng nhập

10 loại trái cây tốt nhất cho bệnh nhân tiểu đường

Bệnh nhân tiểu đường phải cực kỳ cẩn thận trong việc lựa chọn thực phẩm trong chế độ ăn, có rất ít thức ăn mà người tiểu đường có thể ăn mà không làm tăng chỉ số đường huyết.

Các loại siêu trái cây dưới đây được cho là cực tốt cho người mắc bệnh tiểu đường, chúng chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất xơ có thể giúp điều chỉnh lượng đường trong máu cũng như giảm nguy cơ phát triển căn bệnh tiểu đường tuýp 2. Ngoài ra, chất xơ cũng có thể làm tăng cảm giác no, kiềm chế cơn thèm ăn và tránh ăn quá nhiều.

GI (glycemix index) được xem là khả năng làm tăng đường huyết sau ăn. Người bệnh tiểu đường được khuyên ăn các loại trái cây có chỉ số GI dưới 55.

Bưởi

Khoảng 91% thành phần của bưởi là nước, bưởi rất giàu vitamin C và chỉ số đường huyết của nó là 25, lượng chất xơ hòa tan cao. Bưởi cũng chứa narigenin là một flavonoid giúp tăng độ nhạy cảm của cơ thể với insulin. Ăn khoảng nửa quả bưởi mỗi ngày để kiểm soát lượng đường trong máu.

Dâu tây

Những quả dâu tây có nhiều vitamin, chất chống oxy hóa và chất xơ giúp bạn kiểm soát căn bệnh tiểu đường. Ngoài ra, dâu tây có chỉ số đường huyết là 41 và rất ít carbonhydrate. Dâu tây giúp cho bạn no, cơ thể tràn đầy năng lượng và giúp cân bằng lượng đường trong máu. Ăn khoảng ¾ cốc dâu tây mỗi ngày rất tốt cho căn bệnh tiểu đường.

Cam

Cam giàu chất xơ, ít đường, nhiều vitamin C và thiamine, ăn cam mỗi ngày sẽ giúp bạn kiểm soát lượng đường trong máu. Khoảng 87% thành phần của cam là nước và nó có chỉ số đường huyết rất thấp. Cam cũng giúp bạn kiểm soát cân nặng, uống một quả cảm hằng ngày giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Chỉ số GI của cam là 44.

Cherry

Với chỉ số đường huyết thấp là 22, giàu vitamin C, chất chống oxy hóa, sắt, beta carotene, kali, folate, magie và chất xơ, quả cherry cực kỳ có lợi cho bệnh nhân tiểu đường. Hơn nữa, cherry chứa đầy anthocyanin được cho là làm giảm lượng đường trong máu bằng cách tăng sản xuất insulin lên 50%. Bạn có thể ăn trực tiếp cherry hoặc uống 1 cốc nước ép mỗi ngày để kiểm soát căn bệnh tiểu đường.

Táo

Giàu vitamin C, chất xơ hòa tan và chất chống oxy hóa, táo có thể giúp bạn kiểm soát bệnh tiểu đường. Chúng cũng chứa pectin giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể và giảm nhu cầu insuln ở người tiểu đường khoản 35%. Chỉ số GI của táo là 38.

84% thành phần của lê là nước, lê có nhiều chất xơ và vitamin giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Lê được coi là cực kỳ có lợi cho bệnh nhân tiểu đường vì chúng giúp tăng cường độ nhạy cảm với insulin, chỉ số GI của lê chỉ có 38.

Chỉ cần ăn khoản 1 quả lê nhỏ hằng ngày vừa giúp bạn giải tõa cơn thèm trái cây mà không làm tăng chỉ số đường huyết.

Đào

Quả đào có chỉ số đường huyết thấp và hàm lượng chất xơ cao. Ngoài ra, các chất chống oxy hóa và vitamin có trong quả đào thật sự tốt cho người mắc bệnh tiểu đường, chỉ số GI của đào là 28.

Quả bơ

Chất béo và lượng kali lành mạnh có trong quả bơ rất có lợi cho bệnh nhân tiểu đường. Bơ cũng giúp giảm lượng triglyceride và cholesterol xấu trong cơ thể, chỉ số GI của bơ rất là thấp chỉ 15 hoàn toàn an toàn để người bệnh ăn hằng ngày mà không làm tăng chỉ số đường huyết.

Dứa

Giàu đặc tính kháng viêm, chống virut, người tiểu đường hoàn toàn có thể ăn trái dứa (thơm). Với chỉ số đường huyết là 56, người bệnh an tâm ăn dứa nhé.

Lựu

Ăn qua lựu rất tốt cho người mắc bệnh tiểu đường, giúp cải thiện lượng đường trong máu, chỉ số GI của lựu chỉ có 18.

Xem thêm

Bánh cho người tiểu đường

Kẹo cho người tiểu đường

Cà phê cho người tiểu đường